SƠN SILICATE HS 700

Silicate là loại sơn hai thành phần khô nhanh gốc Ethyl Silicate giàu kẽm với tính chất chống ăn mòn tuyệt hảo và được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp làm lớp phủ bảo vệ cho các máy móc, trang thiết bị thường xuyên làm việc trong môi trường ăn mòn  mạnh.

Phạm vi sử dụng

Dùng làm lớp sơn chống gỉ chất lượng cao

Làm lớp sơn lót cho hệ sơn nhiều lớp.

Làm hệ sơn một lớp để bảo vệ dài hạn cho cấu trúc sắt thép trong môi trường ăn mòn cao, chịu được nhiệt độ khô lên tới 4100C.

Những điều cần biết khi thi công sơn silicate

Nhiệt độ bề mặt tối thiểu phải đạt 50C và ít nhất  phải cao hơn 30C so với điểm sương của không khí, nhiệt độ và độ ẩm của môi trường được đo xung quanh bề mặt. Các loại sơn Zinc Silicate nói chung cần hơi nước để đóng rắn. Khi độ ẩm thấp, cần cải thiện việc đóng rắn bằng cách phun nhẹ hơi nước lên màng sơn, hoặc điều chỉnh nhân tạo độ ẩm môi trường xung quanh. Màng sơn phải đóng rắn hoàn toàn trước khi sơn phủ lớp sơn khác lên nó, nếu không lớp sơn kế sẽ không có độ bám dính tốt. Kiểm tra bằng phương pháp MEK theo tiêu chuẩn ASTM D4752-87 để xác định mức độ đóng rắn trước khi sơn lớp kế tiếp. Lớp sơn Zinc Silicate mới khi để ngoài trời có bề mặt rỗ và mức rỗ khác nhau tùy theo điều kiện thời tiết trong khi sơn và kỹ thuật sơn. Khi sơn phủ lớp kế tiếp, không khí trong các lỗ xốp sẽ thoát ra khỏi màng sơn mới sơn và có thể gây ra hiện tượng phồng  rộp hay lỗ kim (nổ bong bóng) trên màng sơn ngay sau khi sơn. Để tránh hiện tượng trên cần áp dụng phương pháp sau : trước hết sơn một lớp mỏng để lấp đầy các lỗ rỗ này trong màng sơn Silicate, sau đó vài phút sơn tiếp cho đủ chiều dầy chỉ định.

CHIA SẺ LÊN:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

TIN TỨC LIÊN QUAN

0931.535.767 - 0908.159.675 - 0898.655.488
              Messenger
Chat trên Zalo